Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thay đổi thói quen của chúng ta. Trong lĩnh vực thiệp cưới cũng vậy, thời đại này, thiệp cưới điện tử hay còn gọi là thiệp cưới kỹ thuật số đã xuất hiện để cạnh tranh cùng các loại thiệp cưới giấy truyền thống. Hãy cùng khám phá thêm về loại thiệp cưới mới lạ này nhé!

Thiệp cưới điện tử là gì?

Thiệp cưới điện tử còn có tên gọi khác là thiệp cưới kỹ thuật số. Loại thiệp cưới này được tạo ra bằng phần mềm thiết kế đồ họa, các website, ứng dụng được sử dụng trong thiết kế hình ảnh chuyên nghiệp.

Tất cả những gì cần làm là truy cập vào những trang web hay ứng dụng chuyên tạo thiệp cưới điện tử, sau đó bạn có thể thỏa sức sáng tạo. Tuy nhiên, tùy theo cách thức hoạt động của từng website hay các ứng dụng trực tuyến, đôi khi bạn phải đăng ký tài khoản để sử dụng các tác vụ. Song, ở một số trang khác sẽ cho phép bạn sử dụng trực tiếp mà không cần thao tác đăng nhập.

Thiệp cưới điện tử có thiết kế mới lạ

Thiệp cưới điện tử có thiết kế mới lại

Thiệp cưới điện tử có tốt không?

Vì là một thể thức thiệp cưới còn mới mẻ đối với người dùng, chúng tôi đã phân tích về ưu nhược điểm của thiệp cưới điện tử.

Ưu điểm

  • Ưu thế vượt trội của loại thiệp cưới này chính là tiết kiệm chi phí hơn thiệp cưới giấy thông thường. Bạn có thể thuê người hoặc thậm chí tự mình thiết kế miễn phí. 
  • Bạn không cần đi đến từng nhà để đưa thiệp mà hoàn toàn có thể gửi trực tiếp thông qua các thiết bị điện tử.
  • Người nhận có thể nhận được thiệp mời ngay lập tức dù có cách xa nghìn dặm. Bạn chỉ tốn vài giây để soạn thư và nhấn gửi trực tiếp cho họ. 

Nhược điểm

  • Làm mất đi sự trang trọng: Trong văn hóa Việt Nam, việc bạn đến tận nhà và trao tấm thiệp cưới mang ý nghĩa bạn trân trọng người này và thể hiện tình cảm khăng khít giữa đôi bên. Nhưng đôi khi dùng thiệp điện tử tràn lan có thể mất sự chân thành vốn có trong nghi thức mời ăn cưới. 
  • Làm mất ấn tượng: Những tấm thiệp giấy luôn có lợi thế là tính hữu hình, thể hiện qua chất liệu giấy, mùi hương, cách thiết kế, hoa văn, màu sắc,... Nhưng thiệp cưới kỹ thuật số chỉ tồn tại trên các thiết bị điện tử, sau khi xem chúng sẽ nằm im trong hộp thư điện tử, mạng xã hội, smartphone,... thậm chí có thể bị lãng quên vì không có đồ vật gì gợi nhớ cho các khách mời.

Thiệp cưới truyền thống vẫn giữa vai trò quan trọng

Thiệp cưới truyền thống vẫn giữa vai trò quan trọng

Khi nào nên sử dụng thiệp cưới điện tử?

Chúng tôi khuyến khích các cặp đôi nên sử dụng thiệp cưới giấy truyền thống. Nhưng trong một số trường hợp, các bạn nên sử dụng thiệp cưới điện tử thay cho các loại thiệp cưới thông thường. Cụ thể:

  • Người được mời ở khoảng cách quá xa. Đối với những vị khách, hay người thân, bạn bè ở nước ngoài hoặc nơi ở cách xa địa điểm tổ chức lễ cưới khiến cho việc gửi thiệp cưới truyền thống trở nên khó khăn, thì thiệp cưới kỹ thuật số là sự lựa chọn hoàn hảo. 
  • Dành cho những mối quan hệ cực kỳ thân thiết. Đây là những người sẽ đến lễ cưới của bạn cho dù có chuyện gì xảy ra. Bạn không cần tỏ ra quá câu nệ nghi thức hoặc trang trọng, vì đây là những người chắc chắn sẽ đến chung vui với bạn.

Ngoài hai trường hợp trên, bạn nên sử dụng thiệp cưới truyền thống với các trường hợp còn lại: Họ hàng, các bậc trưởng bối bề trên, hoặc sếp của bạn,...

Những điều lưu ý khi dùng thiệp cưới điện tử

Hãy chắc chắn người nhận đã đọc được thiệp mời. Phải đảm bảo rằng bạn liên hệ trực tuyến với họ đúng cách, chắc chắn rằng họ và bạn dùng chung một mạng xã hội, có địa chỉ email chính xác để có thể gửi và nhận thông tin.

Loại thiệp mời này nên được dùng với những đối tượng thân thiết hay những người có phong cách sống hiện đại. Những đối tượng này sẽ không trách móc bạn nếu không nhận được thiệp giấy như truyền thống vì có lẽ họ cũng thường xuyên nhận được thiệp cưới điện tử. 

Không sử dụng hình thức thiệp cưới này đối với những bậc bề trên, tiền bối, trưởng bối, cấp trên,... Đây là tuýp đối tượng phải được tôn trọng, họ muốn nhận được lời mời nghiêm túc, kèm thiệp cầm tay để thấy được thành ý của người mời.

Bạn cần tìm hiểu về khách mời của mình trước khi gửi thiệp

Bạn cần tìm hiểu về khách mời của mình trước khi gửi thiệp

Cách gửi thiệp cưới điện tử

Có 2 cách phổ biến để gửi thiệp cưới điện tử:

Thiệp cưới điện tử được gửi đến khách mời một cách nhanh chóng, tiện lợi

Thiệp cưới điện tử được gửi đến khách mời một cách nhanh chóng, tiện lợi

Gửi thiệp cưới điện tử bằng Email

Đầu tiên, hãy thu thập danh sách địa chỉ email cá nhân của khách mời. Sau đó nhập địa chỉ email cá nhân của tất cả khách mời vào ô NGƯỜI NHẬN. Sự tiện lợi của email nằm ở chỗ: bạn có thể gửi một nội dung cho nhiều người nhận. Không nhập vào mục CC hay BCC.

Tác vụ CC (Carbon Copy) và BCC (Blind Carbon Copy) trong email đều có chức năng gửi nội dung bản phụ, bản copy cho những địa chỉ email được đặt trong hai mục này. Vì mời cưới là một nghi thức có ý nghĩa quan trọng, không vị khách mời nào mong muốn lời mời của mình chỉ đặt ở mức “phụ” mà không phải là “chính”. 

Thêm chủ đề và nội dung cho email: 

Chủ đề là dòng chữ đầu tiên người nhận đọc được, có chứa nội dung bao quát cho cả email. Đối với những người bận rộn, chủ đề email là điều kiện tiên quyết để họ quyết định mở email ra hay không. Chủ đề thiệp cưới nên được ghi ngắn gọn rõ ràng. Bạn có thể viết theo công thức sau: Thiệp mời đám cưới của (TÊN CHÚ RỂ) + (TÊN CÔ DÂU). 

Bạn không thể gửi một bức thư không có nội dung, vậy nên bạn cần phải viết một bức thư có nội dung đầy đủ, dễ hiểu. Gồm các phần chính:

  • Lời chào hỏi.
  • Giới thiệu bản thân ngắn gọn và lý do gửi thư.
  • Thông tin về tiệc cưới và thời gian cụ thể: Địa điểm, thời gian (Lịch dương/lịch âm).
  • Lời mời trang trọng.
  • Lời cảm ơn.
  • Đình kèm thiệp cưới điện tử.
  • Lời chào lịch sự và thông tin người gửi (Tên, số điện thoại,...).

Có thể sử dụng Attach File (Đính kèm tệp). Sau khi hoàn thành thiết kế, thiệp cưới kỹ thuật số được xuất file dưới dạng hình ảnh với định dạng là JPG. PNG nhằm đảm bảo chất lượng hình ảnh. Để gửi được file ảnh, chúng ta phải sử dụng tác vụ có biểu tượng ghim giấy Đính Kèm Tập để có thể gửi file hình qua email.

Email là một công cụ tiện lợi để gửi thiệp điện tử

Email là một công cụ tiện lợi để gửi thiệp điện tử

Gửi thiệp cưới qua ứng dụng của smartphone

Bạn có thể sử dụng các ứng dụng mạng xã hội trên điện thoại thông minh. Các mạng xã hội được cho phép sử dụng ở Việt Nam đều có tính năng nhắn tin, gửi hình ảnh và gọi điện trực tuyến miễn phí. Bạn có thể gửi thiệp mời điện tử thông qua các tác vụ tiện lợi của các ứng dụng này.

Các mạng xã hội được lưu hành rộng rãi ở Việt Nam gồm: Facebook Messenger, Zalo, Viber, Line, WhatsApp, Instagram, Skype,... Hãy kiểm tra xem mình đã có tài khoản mạng xã hội của các khách mời hay chưa, chỉ cần đã kết bạn, bạn hoàn toàn có thể gửi thiệp cưới điện tử thông qua các ứng dụng này.

Sử dụng mạng xã hội là phương tiện phổ biến để gửi thiệp mời điện tử

Sử dụng mạng xã hội là phương tiện phổ biến để gửi thiệp mời điện tử

Đặt ngay những mẫu thiệp cưới giấy chất lượng tại The Couple

Thiếp cưới điện tử rất tiện lợi trong thời đại 4.0 ngày nay. Nhưng để thể hiện sự trân trọng khi mời cưới, thiệp giấy vẫn là lựa chọn phù hợp nhất cho cô dâu và chú rễ. Hiện nay có rất nhiều địa chỉ cung cấp thiệp cưới với nhiều mẫu thiết kế khác nhau. Nhưng địa chỉ uy tín cung cấp sản phẩm chất lượng thì không phải đâu cũng có. The Couple là một trong những cửa hàng in ấn thiệp cưới mà bạn có thể lựa chọn.

The Couple cung cấp những mẫu thiệp cưới với thiết kế mới lạ, độc đáo, phù hợp với xu hướng thị trường. Ngoài ra, loại giấy thiệp cưới được lựa chọn từ những chất liệu tốt nhất trên thị trường. Vì thế, khi lựa chọn in thiệp tại đây, khách hàng sẽ sở hữu cho mình tấm thiệp ấn tượng nhất cho ngày trọng đại của bản thân.

Mong rằng bài viết vừa rồi đã giúp bạn có thêm thông tin về thiệp cưới điện tử để có sự lựa chọn hợp lý cho lễ thành hôn của mình. The Couple là một trong những nhà cung cấp thiệp cưới uy tín sử dụng công nghệ cao và luôn cập nhật các mẫu thiết kế mới nhất. Thiệp cưới của The Couple là những thiết kế mới mẻ có 1 không 2 trên thị trường. Hãy gọi ngay cho hotline 0937 964 399 để được tư vấn và đặt hàng những chiếc thiệp xinh xắn cho đám cưới nhé!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo