Nhiều cô dâu chú rể bỏ ra rất nhiều thời gian và công sức để lựa chọn phong cách thiết kế cũng như họa tiết cho chiếc thiệp cưới của mình nhưng lại lãng quên việc phải lựa chọn giấy in thiệp cưới phù hợp. Đó cũng là một trong những nguyên nhân khiến chiếc thiệp cưới khi về tay lại không được ưng ý. 

Trong thời hiện đại, bằng sự sáng tạo của con người và sự tiến bộ của công nghệ, người ta tạo ra những chiếc thiệp cưới với những chất liệu mới lạ như nhựa trong, gỗ và thiệp cưới điện tử,... Tuy nhiên, thiệp giấy vẫn là chất liệu phổ biến nhất. Bởi nó vừa có giá thành rẻ vừa đa dạng về mẫu mã. Thiệp cưới giấy cũng có nhiều chủng loại được làm từ những loại giấy có đặc điểm khác nhau. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu 4 loại giấy thông dụng nhất trong việc thiết kế thiệp cưới nhé!

Giấy in thiệp cưới Couche

Đặc điểm

Đây là loại giấy có khả năng giảm độ thấm mực nhờ có lớp bề mặt bóng, mịn vì được tráng phủ bằng cao lanh hoặc polyme hỗn hợp. Loại giấy này có độ bền cao và chống ẩm cực tốt. Chiếc thiệp cưới được làm từ giấy Couche sẽ cho ra thành phẩm rất sáng và đẹp vì có độ bám mực cao. Từ đó khiến cho nét chữ rõ ràng, không bị nhòe.

Thiệp cưới làm từ giấy Couche lên màu đẹp và không bị nhòe chữ

Thiệp cưới làm từ giấy Couche lên màu đẹp và không bị nhòe chữ

Ứng dụng và giá cả

Giấy Couche thường được sử dụng để làm thiệp cưới, thiệp mời hoặc catalogue trong đám cưới. Người ta còn hay dùng giấy Couche để in các ấn phẩm trưng bày, trang trí trong lễ thành hôn. Loại giấy này được rất nhiều người lựa chọn bởi giá thành của nó rất hợp lý, phù hợp với mức tài chính của nhiều người.

Giấy in thiệp cưới Bristol

Đặc điểm

Giấy in thiệp cưới Bristol cũng có bề mặt bóng mịn và độ bám mực tốt giống như giấy Couche. Tuy nhiên thì loại giấy này được đánh giá là cao cấp hơn so với giất Couche bởi nó có độ dày cao và xốp hơn. Thành phẩm cho ra sẽ rất đẹp và sắc nét khi sử dụng giấy Bristol in offset. 

Thành phẩm thiệp cưới từ giấy Bristol sáng và sắc nét

Thành phẩm thiệp cưới từ giấy Bristol sáng và sắc nét

Ứng dụng và giá cả

Vì là loại giấy tốt hơn giấy Couche nên giá thành của giấy Bristol cũng nhỉnh hơn nhưng không quá nhiều. Nếu có đủ kinh phí cho mức chênh lệch không quá lớn này, các cô dâu chú rể nên cân nhắc việc lựa chọn giấy Bristol để có thể đảm bảo sản phẩm thiệp mời của mình đến tay người nhận sẽ đẹp và trang trọng nhất. Giấy Bristol cũng được dùng để sản xuất các ấn phẩm cho đám cưới như thiệp mời, thiệp cưới, bìa sách, prochure,...

Giấy in thiệp cưới Ford

Đặc điểm

Giấy Ford hay còn được biết đến với cái tên là giấy fort. Nó khác với giấy Couche và Bristol ở bề mặt nhám, không sáng chói vì không được tráng phủ. Tuy nhiên, độ bám mực trên loại giấy này vẫn rất tốt. Giấy Ford được được sản xuất bằng phương pháp hóa nghiền. So với giấy in thiệp cưới Couche, giấy Ford có độ bền và chống ẩm khiêm tốn hơn.

Thiệp cưới giấy Ford có bề mặt nhám và độ bám mực cao

Thiệp cưới giấy Ford có bề mặt nhám và độ bám mực cao

Ứng dụng và giá cả

Giấy Ford là một trong những loại giấy in thiệp cưới có mức giá khá mềm. Loại giấy này thường được ứng dụng để in những khổ A4 sử dụng trong văn phòng hoặc sản xuất các bao thiệp cưới, bìa thư.

Giấy in thiệp cưới dạng giấy mỹ thuật

Đặc điểm

Giấy mỹ thuật là loại giấy được xếp trong hàng chất liệu cao cấp nhất dùng để chế tác thiệp cưới. Loại giấy này thường được dùng để làm thiệp mời cho những sự kiện quan trọng mang tính đẳng cấp. Sự sang trọng của giấy mỹ thuật không chỉ đến từ chất lượng của nó trong việc in ấn và trang trí mà từ mùi thơm dịu nhẹ, dễ chịu.

Giấy mỹ thuật làm nên chiếc thiệp cưới sang trọng, có mùi hương dễ chịu

Giấy mỹ thuật làm nên chiếc thiệp cưới sang trọng, có mùi hương dễ chịu

Ứng dụng và giá cả

Loại giấy cao cấp này hiện chưa có nhiều tại Việt Nam nên phải nhập khẩu từ các nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Châu Âu,... nên mức giá của nó khá cao so với những loại giấy in thiệp cưới khác trên thị trường. Giấy mỹ thuật chủ yếu được sử dụng để sản xuất những chiếc thiệp cưới hoặc thiệp mời cao cấp. 

Định lượng giấy in thiệp cưới

Định lượng giấy chính là độ dày của giấy. Nó được tính bằng đơn vị là gsm (grams per square meter). Ví dụ, trên mỗi mét vuông của chất liệu giấy nặng 300 gram thì định lượng của loại giấy đó là 300 gsm. Từ đó, ta có thể biết rằng định lượng gsm càng lớn thì giấy đó có độ dày càng lớn. 

Cần chọn định lượng giấy hợp lý để tạo ra thành phẩm thiệp cưới đẹp

Cần chọn định lượng giấy hợp lý để tạo ra thành phẩm thiệp cưới đẹp

Việc lựa chọn chất liệu giấy in thiệp cưới là vô cùng cần thiết nhưng bên cạnh đó thì việc xác định độ dày của giấy cũng rất quan trọng. Với mỗi loại giấy cần có độ dày phù hợp tránh quá mỏng hoặc quá dày khiến tấm thiệp không được đẹp như mong đợi. Định lượng giấy hoàn hảo cho những chiếc thiệp cưới nằm ở khoảng từ 200 - 250 gsm. Với định lượng này, chiếc thiệp cưới được đảm bảo về độ bền chắc và trang trọng. Ngoài ra, chữ in trên thiệp cũng sắc nét và rõ ràng.

Hy vọng bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về các loại giấy in thiệp cưới phổ biến nhất thời điểm hiện tại. Các cô dâu và chú rể khi có được sự hiểu biết về các chất liệu giấy in có thể lựa chọn hoặc tự thiết kế một chiếc thiệp mời ưng ý cho ngày trọng đại của mình. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thiết kế và in ấn thiệp cưới thì hãy liên hệ với The Couple qua hotline 0937964399 để được tư vấn ngay nhé!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo