Lựa chọn thiệp cưới là một trong những vấn đề khiến rất nhiều cặp đôi sắp kết hôn phải tốn nhiều thời gian, thậm chí xảy ra những mâu thuẫn vì mắc phải những sai lầm không đáng có. Thiệp cưới đã trở thành một phần không thể thiếu trong những đám cưới ngày nay. Chiếc thiệp cưới không chỉ là vật chứng đánh dấu sự kiện quan trọng của các cặp đôi. Nó còn là sự thành tâm gửi đến khách mời. Bài viết dưới đây tổng hợp những kinh nghiệm đặt thiệp cưới mà cặp đôi sắp cưới nào cũng cần biết, hãy theo dõi nhé.

Kinh nghiệm đặt thiệp cưới sớm để nhận ưu đãi

Để có thể nhận được nhiều ưu đãi nhất có thể, bạn nên đặt thiệp cưới càng sớm càng tốt. Khoảng thời gian lý tưởng mà bạn nên đặt thiệp là trước ít nhất 2-3 tháng. Với cách đặt thiệp cưới này, bạn sẽ nhận được mức giá thiệp rẻ hơn khi đặt thiệp gấp và phải trả thêm nhiều phí dịch vụ.

Ngoài ra, khi chọn được mẫu thiết kế thiệp cưới ưng ý và đặt làm từ sớm, bạn sẽ có tránh được nhiều rủi ro, thậm chí nếu bạn gặp các vấn đề như thiếu thiệp hay thiệp in thông tin sai, thì bạn cũng có đủ thời gian để khắc phục. 

Một cách nữa là bạn có thể lựa chọn những mẫu thiệp cưới trong danh sách giảm giá để tận dụng dịch vụ khuyến mãi hiện có. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo giá ở nhiều nhà cung cấp thiệp cưới khác nhau để có thể lựa chọn nhà cung cấp có giá thiệp phù hợp với điều kiện của mình.

Đặt thiệp càng sớm giá càng tốt

Đặt thiệp càng sớm giá càng tốt

Kinh nghiệm đặt thiệp cưới cơ bản bạn cần biết

Nên chọn các mẫu thiệp cưới đơn giản để cắt giảm những chi phí không cần thiết. Về mặt thẩm mỹ, mọi người thời nay thường yêu thích mẫu thiệp cưới được thiết kế tối giản nhẹ nhàng mà không kém phần lịch trang trọng. Loại thiệp tối giản này còn phù hợp với nhiều đối tượng, thiết kế hiện đại, trẻ trung phù hợp để gửi cho bạn bè đồng nghiệp, đồng thời cũng vô cùng lịch sự khi gửi đến những người bề trên hay sếp.  

Trong khi đó, những mẫu thiệp phức tạp thường khá cầu kỳ và cần có nhiều phụ kiện kèm theo. Nhưng khi lựa chọn những mẫu thiệp đơn giản, chúng vẫn có thể đáp ứng được yêu cầu về vẻ đẹp thanh lịch với giá rẻ. 

Thiệp cưới cầu kỳ cần nhiều phụ kiện

Thiệp cưới cầu kỳ cần nhiều phụ kiện

Những yếu tố ảnh hưởng đến giá thiệp cưới

Nguyên liệu

Các nhà cung cấp thiệp cưới Việt Nam thường nhập khẩu nguyên liệu giấy từ Trung Quốc và Châu Âu.

Trung Quốc là nhà cung cấp giấy làm thiệp cưới rất đa dạng. Điểm mạnh của họ là đa dạng chất liệu, mẫu mã và có nhiều mức giá khác nhau. Thông thường, với nguyên liệu là giấy Trung Quốc, thiệp cưới đã in đầy đủ thông tin sẽ được các nhà cung cấp thiệp cưới Việt Nam để giá từ 2000-4000 VND/ thiệp.

Giấy nhập khẩu Châu Âu sẽ đắt hơn bình thường. Do vậy, thiệp cưới làm từ loại giấy này cũng có giá cao hơn, rơi vào khoảng 5000VND đến 8000VND/thiệp. 

Giấy nhập khẩu Châu Âu có chất lượng cao

Giấy nhập khẩu Châu Âu có chất lượng cao

Cách làm ra tấm thiệp

Hiện nay, hầu hết người ta thiết kế thiệp cưới nhờ sử dụng công nghệ thiết kế đồ họa, sau đó kết nối với máy cắt laser để sản xuất thiệp cưới hàng loạt năng suất tốt và cho ra sản lượng cao. Nhờ vậy mà các nhà sản xuất thiệp cưới tiết kiệm được chi phí nhân công và giá thành của thiệp cưới cũng theo đó mà hạ xuống để dễ dàng cạnh tranh trong thị trường thiệp cưới.

Những mẫu thiệp cưới thủ công khá được ưa chuộng nhưng có giá thành cao do mất rất nhiều công sức và thời gian của người thợ làm thiệp. Tuy nhiên, thiệp thủ công là một loại thiệp độc quyền, không thể bị đụng hàng với các loại thiệp công nghiệp được sản xuất hàng loạt.

Công nghệ cắt laser dùng trong thiết kế thiệp cưới

Công nghệ cắt laser dùng trong thiết kế thiệp cưới

Kinh nghiệm chọn chất liệu giấy khi đặt thiệp cưới

Kinh nghiệm đặt thiệp cưới xương máu mà bạn nên ghi nhớ là để ý chất liệu.Là chất liệu được dùng phổ biến trong ngành thiết kế thiệp cưới, giấy là một trong những yếu tố quan trọng quyết định vẻ đẹp của chiếc thiệp. Yêu cầu quan trọng nhất của giấy làm thiệp cưới là độ dày.

Bạn có thể kiểm tra chất lượng của giấy bằng cách sau: Nhấc thiệp lên theo chiều thẳng đứng, sau đó đặt nó xuống mặt phẳng. Nếu tấm thiệp giữ được thăng bằng và hình dáng thì đó là thiệp cưới được làm bằng chất liệu giấy tốt (Dày, cứng cáp và đứng form). Nếu giấy bị cong hoặc ngả xuống bàn thì loại giấy đó khá mỏng và bạn nên cân nhắc thêm khi lựa chọn chúng để làm thiệp cưới. 

Độ dày và kiểu dáng là điểm cần ưu tiên khi chọn thiệp

Độ dày và kiểu dáng là điểm cần ưu tiên khi chọn thiệp

Địa chỉ nào cung cấp thiệp cưới uy tín và chất lượng?

Hy vọng nội dung trên đã giúp bạn có thêm kiến thức để chọn được mẫu thiệp cưới ưng ý. Tuy nhiên, để chọn được nhà cung cấp uy tín thì bạn sẽ mất khá nhiều thời gian, nhưng tất cả sẽ được giải quyết khi bạn đến với The Couple.

Đây là một đơn vị cung cấp thiệp cưới uy tín, sở hữu nhiều mẫu thiệp cưới chất lượng cao và đa dạng trên thị trường. Sự phong phú không chỉ nằm ở mẫu mã mà còn có rất nhiều màu sắc và chất liệu khác nhau cho bạn thỏa sức lựa chọn. Khi đặt in thiệp tại đây, bạn có thể chọn những mẫu thiết kế đẹp có sẵn hoặc gửi bản thiết kế độc đáo của riêng mình dưới dạng PDF, PSD, Ai,... Với nhiều năm kinh nghiệm hoạt động dịch vụ in ấn thiệp cưới, The Couple sẽ tư vấn tận tình để bạn có thể có được những chiếc thiệp cưới và ấn phẩm ưng ý cho ngày trọng đại. Gọi ngay đến hotline 0937 964 399 để biết thêm thông tin chi tiết, được tư vấn và đặt hàng với nhiều ưu đãi nhé!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo