Font chữ thiệp cưới có ảnh hưởng lớn đến phong cách cũng như tính thẩm mỹ của thiệp. Một tấm thiệp với font chữ hài hòa, tinh tế chắc chắn sẽ ghi điểm đối với người nhận. Có rất nhiều font chữ cho bạn lựa chọn, từ đơn giản đến cầu kỳ, từ cổ điển đến hiện đại,... Thông thường, các font chữ với đường nét uốn lượn, bay bổng sẽ được các cặp đôi lựa chọn nhiều nhất.

Font chữ thiệp cưới là gì?

Font chữ thiệp cưới là kiểu chữ được sử dụng khi thiết kế thiệp cưới. Hầu hết các thiệp cưới hiện nay đều sử dụng font chữ thư pháp với các chi tiết cách điệu, uốn lượn bay bổng. Các bộ font này đều được hỗ trợ tiếng Việt có dấu nên bạn hoàn toàn yên tâm. 

Các đặc điểm nổi bật của Font chữ thiệp cưới:

  • Font chữ được dùng trong thiệp cưới có tính thẩm mỹ - nghệ thuật cao, thường được viết theo dạng chữ thư pháp.
  • Font chữ tương thích với các phần mềm đồ họa, thiết kế phổ biến hiện nay.
  • Font chữ có dung lượng nhỏ, gọn.
  • Phù hợp với nhiều hệ điều hành khác nhau của máy.
  • Có thể được viết dưới dạng chữ Tiếng Việt có dấu.

Font chữ thiệp cưới có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng khi nhìn vào

Font chữ thiệp cưới có tính nghệ thuật cao, tạo ấn tượng khi nhìn vào

Tại sao nên dùng font chữ thiệp cưới khi in thiệp?

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều font chữ hỗ trợ tiếng Việt như: Time New Roman, Arial, VNI-Times,… Tuy nhiên các font chữ này đều đơn giản, thích hợp trong các văn bản hành chính hơn là trong thiết kế. Vì vậy khi in thiệp cưới, chúng ta cần chọn các font chữ có tính thẩm mỹ, giúp ấn phẩm đẹp mắt và hài hòa hơn.

Chính vì vậy, các font chữ bay bổng, duyên dáng được ưu ái khi thiết kế thiệp cưới. Nhìn vào kiểu chữ, bạn sẽ thấy các đường nét đậm nhạt, uốn lượn với nhiều sắc thái khác nhau. Điều này giúp tấm thiệp trở nên có hồn hơn và thu hút mọi ánh nhìn. Tùy theo phong cách của thiệp mà bạn sẽ kết hợp với kiểu chữ khác nhau. Đó có thể là kiểu chữ cổ điển cho thiệp cưới Vintage hoặc các font chữ nhẹ nhàng, thể hiện sự tinh tế của tấm thiệp. 

Nên chọn các font chữ uốn lượn đẹp mắt khi thiết kế thiệp cưới

Nên chọn các font chữ uốn lượn đẹp mắt khi thiết kế thiệp cưới

Cách áp dụng font chữ yêu thích khi đặt thiệp cưới

Lựa chọn font chữ là yếu tố quan trọng khi đặt in thiệp cưới. Bạn có thể xác định kiểu chữ yêu thích của mình và đề nghị nhà in sử dụng khi thiết kế. Sau khi hoàn thiện, bên in ấn sẽ gửi lại sản phẩm để bạn xem xét. Nếu bạn hài lòng với mẫu thiết kế này thì nhà in sẽ tiến hành in thiệp theo số lượng thỏa thuận. Ngược lại nếu bạn thấy cần thay đổi, bạn có thể trao đổi với nhân viên thiết kế để sửa lại cho đến khi hoàn chỉnh.

Hiện nay tại các đơn vị in thiệp cưới đều có các mẫu thiệp thiết kế sẵn để khách hàng tham khảo. Bạn nên xem qua tất cả các mẫu thiết kế này để có cái nhìn tổng quát, đồng thời đánh giá phần nào chất lượng của nhà cung cấp. Để tránh mất thời gian cho hai bên, bạn có thể lựa chọn các mẫu có sẵn này. Tuy nhiên, đám cưới là sự kiện trọng đại, vì vậy chúng tôi khuyên bạn nên dành nhiều thời gian để có được tấm thiệp ưng ý nhất.

Cách chọn font thiệp cưới như thế nào?

Chọn font chữ nào cho thiệp cưới là băn khoăn của nhiều cặp đôi. Việc tự tay nghĩ ý tưởng, lựa chọn font chữ, lựa chọn thiết kế thiệp sẽ đem đến ý nghĩa đặc biệt cho ngày cưới. Đây chính là lý do nhiều bạn trẻ rất đầu tư, chăm chút cho tấm thiệp nhỏ xinh này.

Có đến 22 bộ font chữ thiệp cưới đẹp được sử dụng khi thiết kế. Điều này có nghĩa là bạn có rất nhiều lựa chọn để sáng tạo nên tấm thiệp của mình. Mỗi bộ font đều có tên font chữ và đầy đủ các ký tự trong chữ viết. Trường hợp bạn không thể tìm thấy kiểu chữ yêu thích là rất hiếm. Hơn nữa, Google luôn sẵn sàng đem đến nhiều font chữ mới lạ, độc đáo cho bạn.

Mỗi font chữ đều có vẻ đẹp riêng

Mỗi font chữ đều có vẻ đẹp riêng

Những font chữ thiệp cưới đẹp nhất mà bạn nên lựa chọn

Sau đây là danh sách hơn 20 font chữ thiệp cưới đẹp được nhiều cặp đôi lựa chọn. Bạn có thể kết hợp font chữ lên thiết kế để đánh giá sự phù hợp trước khi in chính thức. 

Font chữ VNI-18 Mandaley

Font chữ VNI-18 Mandaley

Font chữ VNI-17 Sandy

Font chữ VNI-17 Sandy

Font chữ VNI-20 University

Font chữ VNI-20 University

Font chữ VNI-26 Saliere

Font chữ VNI-26 Saliere

Font chữ VNI-thuphap3

Font chữ VNI-thuphap3

Font chữ thiệp cưới VNI-13 Alex Brush

Font chữ thiệp cưới VNI-13 Alex Brush

Font chữ VNI-21 Scap Cursive

Font chữ VNI-21 Scap Cursive

Font chữ VNI-16 Machina

Font chữ VNI-16 Machina

Font chữ VNI-23 Qwigley

Font chữ VNI-23 Qwigley

Font chữ VNI-30 Shishoni Brush

Font chữ VNI-30 Shishoni Brush

Font chữ VNI-22 JackieO

Font chữ VNI-22 JackieO

Font chữ VNI-thuphap1

Font chữ VNI-thuphap1

Font chữ VNI-thuphap2

Font chữ VNI-thuphap2

Trên đây là các font chữ thiệp cưới đẹp, tinh tế mà chúng tôi giới thiệu đến bạn. Để chuẩn bị cho mình những tấm thiệp cưới xinh xắn, ấn tượng, hãy đến ngay với The Couple nhé. Đây là địa chỉ thiết kế thiệp cưới nổi tiếng với rất nhiều mẫu mã, công nghệ in hiện đại nhất hiện nay. Đừng quên liên hệ Hotline 0937 964 399 để được tư vấn chi tiết về thiệp cưới, giúp ngày vui của bạn thêm trọn vẹn.

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo