Phong cách thiệp cưới Vintage hiện nay dần trở thành một xu hướng và được yêu thích bởi nhiều bạn trẻ. Sự tinh tế của chiếc thiệp cưới mang nét cổ điển khiến cho những đám cưới thời hiện đại trở nên nhẹ nhàng và sang trọng hơn bao giờ hết. Cùng tìm hiểu về loại thiệp cưới này nhé!

Thiệp cưới Vintage là gì?

Những mẫu thiệp cưới được gọi là thiệp cưới Vintage bởi chúng được thiết kế theo phong cách cổ điển. Khi thế giới ngày càng phát triển, với nền kinh tế và công nghệ ngày càng đi lên, giá trị của vẻ đẹp đến từ quá khứ vẫn luôn trường tồn và làm con người ta mê say. Dựa trên những chiếc thiệp cưới cổ điển của phương Tây, thiệp cưới Vintage đã một lần nữa đem nét đẹp của quá khứ sống lại và in dấu trong lòng người nhận một cách ấn tượng sâu sắc. 

Thiệp cưới vintage tạo ấn tượng cho người nhận

Thiệp cưới vintage tạo ấn tượng cho người nhận

Tại sao nên sử dụng thiệp cưới Vintage?

Thiệp cưới Vintage gây được sự ấn tượng mạnh mẽ bởi chính phong cách cổ điển mà nó chứa đựng. Giữa vô vàn những chiếc thiệp cưới công nghiệp với công nghệ và phong cách đại trà thì thiệp cưới có nét cổ điển giống như một bông hoa lạ. 

Mỗi mùa cưới hàng năm, mỗi người có thể nhận tới ba đến bốn chiếc thiệp cưới là điều vô cùng bình thường. Hầu hết những chiếc thiệp này đều có màu sắc và thiết kế giống nhau. Vậy nên nếu trong đó có ít nhất một chiếc thiệp cưới Vintage với phong cách mới lạ sẽ gây được ấn tượng và sự thu hút nhiều hơn.

Đánh giá ưu nhược điểm của thiệp cưới Vintage

Ưu điểm

Vẻ đẹp lạ mắt và nhẹ nhàng, tinh tế của phong cách cổ điển xưa chính là ưu điểm đầu tiên phải kể đến của những chiếc thiệp cưới Vintage.

Không ai có thể phủ nhận sự đặc biệt của loại thiệp này. Đó cũng là lý do tại sao có thể dễ dàng thu hút sự chú ý của bất kỳ vị khách mời nào chỉ từ cái nhìn đầu tiên. Và người ta sẽ mong chờ được tham dự một đám cưới thật đặc biệt khi nhìn vào chiếc thiệp độc đáo này. 

Nhược điểm

Khó khăn đầu tiên mà bạn có thể gặp phải khi muốn in thiệp cưới Vintage chính là phải tìm được nhà cung cấp. Mẫu thiệp này còn khá mới và chỉ được yêu thích bởi một nhóm người nên số mẫu mà bạn có thể lựa chọn cũng sẽ hạn chế.

Điểm trừ thứ hai là kiểu thiệp này chưa được thiết kế đa dạng. Vì vốn phong cách cổ điển cũng mang sự đơn giản nên sẽ không có nhiều chọn lựa cho bạn như những mẫu thiệp thông thường.

Thiệp cưới phong cách xưa cũ đơn giản nhưng tinh tế

Thiệp cưới phong cách xưa cũ đơn giản nhưng tinh tế

Cuối cùng, vì mang phong cách cổ điển khá khác biệt nên chi phí để in loại thiệp này cũng khá cao hơn so với các loại thiệp hiện nay. Đây cũng là một trong những lí do có một vài cô dâu chú rể cũng yêu thích thiệp cưới Vintage nhưng không có đủ chi phí để in ấn nên phải chọn loại thiệp thông thường.

Các kiểu phong cách của thiệp cưới Vintage

Thiệp cưới sử dụng công nghệ cắt laser

Các họa tiết cổ điển trên chiếc thiệp cưới Vintage được tạo nên từ công nghệ cắt laser. Những họa tiết được cắt một cách cầu kỳ và tỉ mỉ giống như nét đẹp của những nhà quý tộc Châu Âu - đầy quý phái và sang trọng. Chiếc thiệp cưới của bạn sẽ đậm chất Vintage khi kết hợp những họa tiết này cùng với thiệp được thiết kế theo phong cách cổ điển và giấy in thiệp đúng màu.

Công nghệ cắt laser tạo ra những chiếc thiệp cưới vintage sắc nét

Công nghệ cắt laser tạo ra những chiếc thiệp cưới vintage sắc nét

Thiết kế dạng hoa cổ điển

Thay vì những mẫu hoa với màu sắc sặc sỡ, thiết kế hoa lá trên những chiếc thiệp cưới Vintage có tone màu nhạt, nhẹ nhàng. Kiểu họa tiết hoa lá được vẽ theo phong cách cổ điển được các nhà thiết kế cũng như khách hàng yêu thích. Để làm tăng thêm nét đẹp xưa cũ cho chiếc thiệp, người ta thường sử dụng màu nền thiệp với tone màu cổ điển hút mắt.

Thiệp cưới sử dụng giấy Kraft và vải ren

Giấy Kraft hay còn được người Việt biết đến nhiều hơn với cái tên là giấy xi măng. Loại giấy này được sản xuất từ bột gỗ của thân cây gỗ mềm. Giấy Kraft thường có 2 màu phổ biến nhất là màu nâu và màu xám. Nhưng vì muốn chiếc thiệp cưới có phong cách Vintage nên người ta sẽ chỉ lựa chọn sử dụng màu nâu.

Vốn dĩ giấy Kraft đã chứa trong nó phong cách Vintage nên những thiết kế trên thiệp cũng không cần quá nhiều sự cầu kỳ. Những cô dâu chú rể chỉ cần chọn thêm font chữ cổ điển yêu thích kết hợp điểm tô cho thiệp cưới bằng họa tiết vải ren là đã tạo nên một chiếc thiệp cưới Vintage độc đáo cho riêng mình.

Phong cách thiệp cưới Vintage dạng lá thư cũ

Chúng ta đều biết rằng, thư từ là phương tiện liên lạc duy nhất giữa người với người khi mà những thiết bị di động hiện đại chưa được phát minh ra. Những bức thư được gửi qua đường bưu điện đong đầy những tình cảm, sự nhung nhớ của người gửi dành cho người nhận. Trên bìa thư là những con tem đầy màu sắc và hình đóng dấu của bưu điện. Đó cũng chính là những điều mà người gửi thiệp cưới Vintage dạng lá thư cũ mong người nhận có thể cảm nhận được.

Thiệp cưới hình lá thư cũ gửi gắm sự quan tâm, mong nhớ

Thiệp cưới hình lá thư cũ gửi gắm sự quan tâm, mong nhớ

Phong cách thiệp cưới Vintage dùng vải bố và dây thừng

Vải bố và dây thừng là sự kết hợp hoàn hảo tạo nên phong cách Vintage. Chính bản chất của những chất liệu này đã chứa đựng trong nó sự cổ điển. Vậy nên các nhà thiết kế chỉ cần sắp xếp sao cho bố cục của những chi tiết này ở những vị trí phù hợp và thể hiện cá tính, mong muốn của người tổ chức đám cưới mà thôi.

Mua thiệp cưới Vintage chất lượng tại The Couple

The Couple là đơn vị in ấn chuyên nghiệp các ấn phẩm Thiệp cưới,... Các mẫu thiết kế tại đây vô cùng đa dạng về phong cách, chất liệu và màu sắc. Khách hàng có thể lựa chọn những mẫu thiết kế đẹp có sẵn hoặc gửi bản thiết kế riêng cho cửa hàng bằng các định dạng như Ai, Psd, Pdf,.. để đặt in. Nếu quý khách hàng không có nhiều thời gian để đến cửa hàng thì hoàn có thể đặt kế online và in online. Sau khi hoàn thành, The Couple sẽ gửi sản phẩm qua các đơn vị vận chuyển uy tín hàng đầu như: Giao Hàng Nhanh, Viettel Post,.. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị uy tín, chất lượng để đặt in thiệp mời cưới cho ngày trọng đại của mình thì The Couple với nhiều năm kinh nghiệm sẽ không làm bạn thất vọng. Liên hệ Hotline 0937964399 để được tư vấn ngay!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo