Thiên Chúa giáo là một tôn giáo vô cùng thiêng liêng và có khá nhiều người theo đạo tại Việt Nam. Với họ hôn lễ công giáo và  thiệp cưới công giáo cũng được tổ chức hoàn toàn khác với các tôn giáo còn lại, họ thích những thứ đơn giản hơn và mang tính trang trọng cao, vì bởi các nghi thức hành lễ trong đạo luôn rất được xem trọng.

Thiệp cưới công giáo thường chọn những gam màu gì?

Thiệp cưới The Couple

Thiệp cưới công giáo thường chuộng những gam màu sáng

Các thiết kế thiệp cưới bên đạo cũng đặc biệt đơn giản, thiệp luôn được chọn những gam màu sáng đơn điệu giúp làm nổi bật thông tin bên trong hơn.

Trên các trang mạng hiện nay đang có 1 số bài viết cho rằng: thiệp cưới bên đạo Thiên Chúa cần phải tối giản, chỉ nên có 1-2 màu sắc. Thông tin này là không đúng. Bởi chưa có bất kỳ một văn bản nào nói thiệp mời cưới sẽ gồm những màu nào hoặc cũng chẳng có quy định về thiết kế như thế nào cả. Cho nên cặp đôi có thể hoàn toàn thoải mái lựa chọn bất kỳ mẫu thiệp nào mà mình ưng ý nhất và hãy luôn lựa chọn một nơi in thiệp cưới công giáo uy tín để bạn có thể gửi gắm những thiệp mời trong ngày trọng đại này nhé.

Mặc dù vậy cũng có những tín đồ theo đạo thường có xu hướng thích thiệp cưới có màu vàng vì sự trang nhã và sang trọng mà nó mang lại. Hơn nữa màu vàng hay màu trắng trong Thiên Chúa Giáo còn gợi lên sự tinh tuyền, trong sạch và vinh quang của Chúa. Thiệp mời cưới có gam màu hồng cũng được nhiều cặp đôi chọn lựa cho ngày vui của mình, bởi màu hồng tượng trưng cho hạnh phúc và tình yêu. Màu Hồng còn đặc biệt là hình ảnh của tình yêu Chúa Kitô với Giáo hội của Người.

Nội dung thiệp cưới công giáo có gì khác biệt với thiệp cưới khác?

Thiệp cưới The Couple

Nội dung thiệp cưới công giáo có đôi phần khác biệt

Về phần nội dung thiệp cưới công giáo luôn có hai phần không thiếu trong tất cả các thiệp mời đó là: 

   - Lễ hôn phối: Dành cho các cặp đôi không có đạo có lễ gia tiên thì Đạo Thiên Chúa sẽ có thánh lễ hôn phối rất đặc trưng. Lễ này được coi là phép chuẩn khi làm lễ cưới, do vậy trên thiệp cưới không thể không có thông tin này. Thông tin của lễ sẽ được ghi trên thiệp là: Thánh lễ hôn phối được cử hành tại Thánh Đường Giáo Xứ… Tên, địa chỉ giáo xứ và ngày giờ cử hành thánh lễ phải được ghi chính xác và đầy đủ.

  - Tên thánh: Đây là điều quan trọng nhất khi đi in thiệp mời chính là tên thánh. Đối với cặp đôi theo đạo thì khi điền thông tin tên 2 bên gia đình, tên cô dâu và chú rể nhớ phải kiểm tra chính tả phần tên thánh. Tên Thánh là tên mà cá nhân đã chọn khi thực hiện nghi thức rửa tội, đây được coi là tên quan trọng đối với người công giáo.

Ngoài ra, trên thiệp cưới bên Thiên Chúa chắc chắn sẽ không thể thiếu các biểu tượng đặc trưng, nét văn hóa riêng của tôn giáo này như: ngọn nến và quyển sách có in cây thánh giá. Hai biểu tượng này sẽ luôn có mặt trên tất cả thiệp mời cưới của những người theo đạo Thiên Chúa. Đồng thời, trên tấm thiệp còn có in thêm những lời ban chúc của Chúa nhằm thể hiện lòng thành biết ơn và cầu nguyện cho một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc viên mãn và đầy thịnh vượng. Những câu trích dẫn kinh điển của Ngài như là: “Sự gì Thiên Chúa đã kết hợp, loài Người không được phân ly”, “Nguyện xin Thiên Chúa chúc phúc cho tình yêu chúng con: Hôm nay và mãi mãi”,... Những chúc phúc lời ấy khi được in vào thiệp mời như thể Ngài đang ở bên chứng kiến và công nhận tình yêu của đôi lứa.

Thiệp cưới The Couple

Thiệp cưới công giáo thường có biểu tượng thánh giá hoặc ngọn nến

Thiệp cưới bên đạo cũng rất đặc biệt khi có tới hai mẫu thiệp đó là: thiệp mời đám cưới nhà thờ và thiệp cưới công giáo. Cho nên các cặp cô dâu chú rể cũng cần ghi nhớ rằng phần thông tin về địa điểm tổ chức là nhà thờ lớn sẽ được viết đầu tiên, sau đó mới đến địa điểm nơi diễn ra tiệc cưới. Các thông tin phải đảm bảo ghi một cách cụ thể, rõ ràng và chi tiết để khách mời không bị nhầm lẫn.

Thiết kế và in ấn thiệp cưới Công giáo rẻ đẹp đúng chuẩn ở đâu?

Dù có là bất kỳ một tôn giáo nào đi nữa thì khi đến ngày hôn lễ điều mong muốn buổi lễ sẽ được diễn ra suôn sẻ và trang nghiêm nhất có thể. Đặc biệt là đối với Thiên Chúa giáo các cặp đôi cô dâu chú rể chỉ được phép kết hôn một lần, cho nên đây được xem là một  buổi lễ vô cùng quan trọng. Vậy nên hãy lựa chọn cho buổi lễ của mình một tấm thiệp cưới thật xinh xắn, mang nét tôn giáo riêng cho ngày thiêng liêng này thật trọn vẹn và ấn tượng.

Thiệp cưới The Couple

Thiệp cưới The Couple nhiều mẫu mã với chất lượng tuyệt đối
 

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều xưởng in thiệp cưới với quy mô khác nhau, bên cạnh đó cũng có không ít các xưởng in “dỏm”, in không giống mẫu, không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng. Nhưng với The Couple - chúng tôi tự hào là đơn vị chuyên cung cấp các loại thiệp cưới, thiết kế thiệp cưới công giáo chất lượng theo nhiều mẫu đa dạng với công nghệ in kỹ thuật số hiện đại. Hãy liên hệ với chúng tôi qua hotline 0937 964 399 để được tư vấn nhé.

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo