Thiệp cưới hiện nay có rất nhiều mẫu mã đa dạng. Do đó, mức giá thiệp cưới cũng sẽ có những sự khác biệt. Ngoài mẫu mã thì cũng có một số yếu tố khác ảnh hưởng đến những sự khác nhau về giá này. Hãy tham khảo ngay bài biết dưới đây để tìm hiểu mức giá cũng như những tác động ảnh hưởng đến giá của thiệp cưới nhé!

Giá thiệp cưới phụ thuộc vào độ dày của giấy làm thiệp

Đối với giấy, đơn vị định lượng là GSM, được hiểu là số gram trên mỗi mét vuông của chất liệu giấy. Khi định lượng GSM của giấy càng cao nghĩa là độ dày của giấy càng lớn, trọng lượng cũng lớn, từ đó mức giá cũng cao hơn. Khi chất liệu giấy dày sẽ có sự cứng cáp, đẹp mắt hơn cũng như có độ bền hơn so với loại giấy mỏng.

Thiệp cưới chất liệu giấy dày dặn, đẹp mắt

Thiệp cưới chất liệu giấy dày dặn, đẹp mắt

Giá thiệp cưới phụ thuộc vào loại giấy được sử dụng làm thiệp

Để tạo ra một chiếc thiệp cưới thì chất liệu chính phải kể đến là giấy. Do đó, giá thiệp cưới sẽ phụ thuộc loại giấy mà bạn muốn sử dụng. Hiện nay có 4 loại giấy chủ yếu để tạo thiệp, trong đó mỗi loại sẽ có những đặc điểm, xuất xứ hay tính chất khác nhau. Định lượng giấy cũng sẽ khác nhau cho mỗi kiểu thiệp, từ đó sẽ hình thành nên những mức giá khác nhau. 4 loại giấy chủ yếu được sử dụng in thiệp cưới hiện nay là:

Giấy Ford

Đây là một loại giấy không có lớp tráng phủ, vì thế bề mặt giấy sẽ hơi nhám, có khả năng bám mực tốt và không bị chói sáng. Phương pháp để tạo ra loại giấy này là hoá nghiền từ bộ giấy, thường được sử dụng để làm ra bao thư hay bao đựng thiệp cưới. 

Thiệp cưới in giấy ford

Thiệp cưới in giấy ford

Giấy Couche

Khác với giấy Ford, giấy Couche có bề mặt bóng mịn vì được tráng phủ bằng cao lanh hoặc hỗn hợp polyme nên giảm được độ thấm mực và có khả năng chống ẩm tốt, độ bền cao. Chất liệu giấy này khi sử dụng in thiệp cưới sẽ tạo ra sản phẩm đẹp, sáng và có khả năng bám mực tốt.

Giấy Bristol

Giấy Bristol có chất liệu cao cấp hơn so với Couche vì có độ dày lớn hơn và cũng xốp hơn. Bề mặt của giấy rất bóng mịn và cũng có khả năng bám mực tốt. Các sản phẩm thiệp cưới thường xuyên sử dụng mẫu giấy này để in ấn bởi khi in offset sẽ cho ra những mẫu thiệp cực kỳ sắc nét và đẹp mắt.

Giấy mỹ thuật

Giấy mỹ thuật là loại giấy cao cấp nhất khi sử dụng để in thiệp cưới. Ngoài những đặc tính như bám mực, hình thức đẹp mắt thì giấy mỹ thuật còn có hương thơm dịu nhẹ, toát lên được sự trang trọng và lịch sự. Do đó ngoài thiệp cưới thì thư mời tới những sự kiện quan trọng cũng sẽ sử dụng giấy mỹ thuật để in ấn.

Thiệp cưới giấy mỹ thuật cao cấp

Thiệp cưới giấy mỹ thuật cao cấp

Số lượng thiệp cần in ảnh hưởng đến giá thiệp cưới

Chắc chắn rằng khi đặt in thiệp với số lượng càng lớn thì giá thiệp lại càng được giảm đi. Khổng chỉ riêng gì thiệp cưới mà hầu hết mọi sản phẩm trên thị trường mua số lượng nhiều giá sẽ tốt hơn là số lượng ít. Khi đặt thiệp, bên in ấn sẽ có những mốc giá với số lượng nhất định để bạn tham khảo. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đừng vì đơn giá thấp hơn mà bạn lại đặt số lượng thiệp quá nhiều so với lượng khách mời, không sử dụng hết sẽ gây ra lãng phí.

Thời gian đặt thiệp cưới quyết định đến giá in thiệp

Nếu đặt thiệp cưới trước một khoảng thời gian nhất định sẽ có giá tốt hơn so với đặt lấy gấp. Lý do là khi đặt trước, bên in ấn sẽ có thời gian sắp xếp, quản lý các đơn in của nhiều khách hàng và không bị dồn thời gian. Việc đặt in thiệp lấy gấp trong 1 vài ngày cũng có thể đáp ứng, tuy nhiên nếu muốn lấy ngay, bên đơn vị in sẽ phải sắp xếp lại thứ tự hay huy động nhân lực để kịp có sản phẩm cho bạn. Như vậy chi phí sẽ bị tăng lên. Khi chuẩn bị hôn lễ, bạn sẽ có ngày tháng cụ thể được sắp xếp trước nên hãy chủ động in thiệp sớm để có mức giá hợp lý nhất.

Các nguyên nhân khác ảnh hưởng đến giá thiệp cưới

Kích thước thiệp cưới

Ở khía cạnh kích thước, sẽ có hai yếu tố tác động đến mức dao động của giá thiệp cưới. Đầu tiên ở mức độ to và nhỏ, thiệp to sẽ tốn nhiều giấy in hơn so với mẫu thiệp nhỏ. Do đó, mức giá thành thiệp to chắc chắn sẽ lớn hơn. Thứ hai là về hình dáng của thiệp, với mẫu thiệp có kích thước khác thường thì tốn chi phí hơn. Nếu kích thước của thiệp phù hợp với kích thước của khổ giấy in sẽ giúp tận dụng được nguyên liệu, giảm thiểu phế phẩm, từ đó giảm được chi phí hơn. Tuy nhiên nếu thiệp in theo kích thước chuẩn sẽ ít có sự độc đáo hơn so với kích thước khác thường.

Mẫu thiết kế thiệp

Hiện nay, công nghệ sản xuất thiệp cưới được chia thành 2 loại chính là sản xuất hàng loạt theo dây chuyền công nghệ hoặc làm handmade thủ công. Mỗi loại công nghệ sẽ có những đặc điểm riêng, từ đó mức giá cũng sẽ có sự khác biệt.

Thiệp thủ công có mức giá cao. Lý do là vì thiệp được làm hoàn toàn bằng tay, có độ tinh xảo cảo, kiểu dáng cực kỳ độc đáo và ấn tượng. Thời gian để làm ra một thiệp khá lâu và đòi hỏi tay nghề cao của thợ. 

Ngược lại, khi sử dụng công nghệ in thiệp hàng loạt, số lượng in ra là cực nhanh và nhiều. Các loại máy móc sẽ được sử dụng để dập khuôn, in ấn và cắt hình hoa văn theo hoạ tiết có sẵn. Do đó, mức giá của mẫu thiệp này khá thấp và có độ tương đồng 100%. Tuy nhiên, chúng lại không có quá nhiều sự đặc biệt mang điểm nhấn riêng.

Mẫu thiết kế thiệp cưới đơn giản, sang trọng và tiết kiệm

Mẫu thiết kế thiệp cưới đơn giản, sang trọng và tiết kiệm

Phụ kiện trang trí trên thiệp

Khi mẫu thiệp của bạn càng được trang trí thêm nhiều phụ kiện thì giá càng cao vì sẽ tốn thêm nguyên liệu cũng như công sức của người thực hiện. Mỗi loại phụ kiện sẽ có một mức giá khác nhau tuỳ vào chất liệu hay độ tinh xảo. Phụ kiện càng cao cấp thì giá càng đắt hơn phụ kiện phổ thông. Một số loại phụ kiện phổ thông thường thấy là nơ, dây lụa, dây thừng, kim tuyến,... Nếu cao cấp hơn bạn có thể sử dụng các loại hoa khô, vải ren, hạt cườm, dấu sáp,...

Phụ kiện hoa khô, dây buộc, ấn đặc biệt

Phụ kiện hoa khô, dây buộc, ấn đặc biệt

Địa chỉ cung cấp thiệp cưới chất lượng với giá tốt nhất

Thiết kế thiệp cưới chi phí tốt tại The Couple

Thiết kế thiệp cưới chi phí tốt tại The Couple

Giá thiệp cưới phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, trong đó đơn vị cung cấp thiệp cũng có thể nhắc đến khi làm thiệp. Việc tìm kiếm một đơn vị in ấn thì dễ nhưng để có một đơn vị cung cấp được sản phẩm chất lượng tốt với mức giá hợp lý thì sẽ cần chọn lọc kỹ càng. Trong số rất nhiều địa chỉ trên thị trường hiện nay, The Couple là nơi được tin tưởng bậc nhất thông qua những sản phẩm thiệp cưới cung cấp đến các khách hàng. Với mẫu mã đa dạng, chất lượng giấy cũng như in ấn ổn định và đặc biệt là mức giá cực tốt, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn The Couple đồng hành cùng mình cho ngày trọng đại. Hãy liên hệ tới hotline 0937964399 để được hỗ trợ tư vấn mọi thông tin nhé!

Có thể bạn quan tâm:

← Bài trước Bài sau →
Contact Me on Zalo
0937964399
Gọi ngay
Zalo